Press J to jump to the feed. Sana naman ay ma enjoy nyo.


Pin On Meme

Need ra jud nako ug.

Dito na ako in bisaya. Ako po si Nathan at gusto kung magpraktis magtagalog. Ako it took me 5 years to learn bisaya pero grade 2 pa ako nung lumipat kami. Contextual translation of wala naman ako kasama dito na bisaya from Tagalog into Cebuano.

Examples translated by humans. Nan tungod niini walay duhaduha nga si Maria walay laing mga anak. 10 Ang Jerusalem ay kinakausap dito na parang isang asawa at ina na nakatira sa mga tolda na gaya rin ni Sara.

Mga 4 na taon na ako dito pero sa Cebu hindi ginagamit ang tagalog kundi bisaya. Hindi po ako Bisaya pero baka may dugo rin akong Bisaya kasi Lacson po ang apelyido ko. Magandang umaga po sa inyong lahat.

Tapos search ka na lang sa google. 10 Dinhi ang Jerusalem gipakigsultihan nga samag siya usa ka asawa ug inahang nagpuyo sa mga tolda sama gayod kang Sara. Matuto na ako mag bisaya dito.

Di naman masyadong deep yung ginagamit na conversational bisaya you can understand through context clues naman. Sa totoo lang nasa point na ako na gusto kong humiwalay ang Mindanao sa Imperialist Manila due to the chronic corruption and government inefficiencies. Hindi pa ako magaling salita pero sanay balang araw magiging fluent na talaga ako.

Bisaya ako and nangita kog maka jamming hangout or ma amigo diri manila na kapwa bisaya pud Kay nibalhin ra ko diri for work. Sa Quezon City po ako ipinanganak. My friend in hs after 1 year marunong na siyang magbisaya HAHAHAHA.

Mga Kababayan ko na marunong magsalita ng Bisaya subukan nga natin itong forum na ito kung magwo-work. Up mga ka-SERCEE Kami ay naglaro ng Cybersphere na multiplayer na laro at kasama Ko mga kaibigan ko dito. Hindi naman ako bitter and alam niyo naman dito sa pex na taga Mindanao ako more like apathy.

Amerikano ako pero nakatira ako sa Cebu Pilipinas. Oy mga cebuano mabait kami nag-aadjust kami sa mga tagalog HAHAHA. Dito po tayo mag-usap-usap ng tungkol sa mga bagay-bagay or mga buhay-buhay natin.


Busy Ako Hugot Lines Tagalog Funny Tagalog Quotes Funny Tagalog Quotes Hugot Funny